Nỗ lực cho Nhiệt điện Vũng Áng 1 phát điện đúng tiến độ

Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1(huyện Kỳ Anh- Hà Tĩnh) với 2 tổ máy, tổng công suất 1.200MW, hiện nhà máy đang trong giai đoạn gấp rút thi công, phấn đấu tổ máy 1 sẽ phát điện thương mại vào tháng 7/2012

Công ty CP  Vinaconex 39 được đơn vị được giao nhiệm vụ phụ trách thi công hạng mục trạm bơm nước thuộc tuyến làm mát của nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng với diện tích mặt bằng hạng mục là 10000 m2, công suất 48000m3/h và tổng mức đầu tư 107 tỷ đồng. Để kịp tiến độ đề ra, hiện các kỹ sư, công nhân đã và đang nỗ lực thi công 3 ca liên tục mỗi ngày.

Vinaconex 39 đã triển khai đổi sàn mái trạm bơm sàn cốt (+) 7,2 với diện tích sản trên 2.200m2, khối lượng bê tông trên 2.000m3. Sau khi đổ bê tông sàn mái trạm bơm đơn vị sẽ lắp đặp kết cấu thép trên 400 tấn. Đây là hạng mục quan trọng của trạm bơm nước của Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng 1.

Có mặt trên công trường nhiệt điện Vũng Áng vào thời điểm cuối năm, chúng tôi được chứng kiến một công việc đặc biệt và thực sự vất vả của Ban quản lý dự án cùng CBNV Vinaconex 39 đang trực tiếp thi công nhưng hạng mục còn lại để hoàn thành tiến độ mà chủ đầu tư đã giao.

Cái tết đang đến gần, nhịp độ làm việc tại công trình được đẩy nhanh, với mục tiêu hoàn thành công trình trước thời gian, bảo đảm tiến độ, chất lượng và tuyệt đối an toàn, CBCNV Vinaconex 39 cùng các nhà thầu thi công đã quyết tâm hoàn thành các hàng mục quan trong trước Tết.

Dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 (đặt tại xã Kỳ Lợi, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) có tổng mức đầu tư dự kiến là gần 1,6 tỷ USD, công suất 1.200 MW, lượng điện năng sản xuất 7,8 tỷ kwh/năm. Đây là dự án nhiệt điện đốt than đầu tiên có công suất tổ máy lớn nhất Việt Nam, 2 x 600 MW, đồng thời cũng là dự án nhiệt điện than đầu tiên được xây dựng tại khu vực Bắc Trung bộ. Dự kiến Nhà máy sẽ hoàn thành và phát điện tổ máy 1 vào quý III/2012, hoàn thành và phát điện tổ máy 2 vào quý I/2013.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *